ปกป้องผิวด้วยมะเขือเทศ และ Lycopene คืออะไร

182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกป้องผิวด้วยมะเขือเทศ และ Lycopene คืออะไร

ผิวพรรณ หนึ่งส่วนในร่างกายที่ผู้คนมากมายต่างให้ความสำคัญ เพราะในทุกวันผิวของเรานั้นต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะมลภาวะ และแสงแดดที่คอยทำร้ายผิวของเราตลอดเวลา ดังนั้นการดูแลผิวพรรณให้แข็งแรงจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม


โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวพรรณนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรืออาหารเสริม และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สังเกตได้จากการโรงงานอาหารเสริม หรือโรงงานเครื่องสำอางที่มีผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการผลิตสินค้าสำหรับการดูแลผิวพรรณนั้น ส่วนผสมเป็นสิ่งสำคัญโดยมีสารชนิดหนึ่งที่ได้รับนิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบการดูแลผิว และได้ถูกใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตอาหารเสริม หรือผลิตครีมมาอย่างยาวนาน เป็นสารสีแดงที่อยู่ในมะเขือเทศ นั่นก็คือ ไลโคปีน (Lycopene)

 

 มะเขือเทศ คืออะไร 

มะเขือเทศ หรือ Tomato เป็นผลไม้สีแดงที่ผู้คนนิยมรับประทานกันทั่วโลก มีรูปร่างเป็นผลกลมสีแดงสด ซึ่งนอกจากจะเป็นผลไม้ที่คนทั่วโลกนิยมรับประทานกันมากที่สุดแล้ว มะเขือเทศยังมีประโยชน์ที่ซ่อนอยู่มากมาย เนื่องจากในมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินเค วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 แคลเซียม ฟอสฟอรัส และเหล็ก

โดยมะเขือเทศขนาดกลางจะมีประมาณวิตามินซีครึ่งหนึ่งของส้มโอทั้งลูก และมะเขือเทศเทศหนึ่งผลยังมีปริมาณวิตามินเอที่ร่างกายต้องการจำนวน 1 ใน 3 ของวิตามินเอที่ร่างกายต้องการต่อวัน นอกจากนี้ยังมีสารจำพวกไลโคปีน แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโนอีกด้วย

 

 สาร Lycopene ในมะเขือเทศ 

นอกจากมะเขือเทศจะอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุแล้ว ในมะเขือเทศนั้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง ไลโคปีน (Lycopene) ในปริมาณที่สูงมากอีกด้วย โดยไลโคปีนคือสารประกอบในกลุ่มแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่ง เป็นสารสำคัญที่พบได้ในผลมะเขือเทศ แตงโม เกรปฟรุต ฝรั่งสีชมพู และมะละกอเป็นต้น และแม้ไลโคปีนจะมีอยู่ในผลไม้หลายชนิด แต่หลายคนมักคิดว่าไลโคปีนมีอยู่ในมะเขือเทศเท่านั้น ดังนั้นธุรกิจต่าง ๆ จึงนิยมนำสารไลโคปีนจากมะเขือเทศไปใช้ในผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะธุรกิจอาหารเสริม และเครื่องสำอาง

 

 ปกป้องผิว ด้วย Lycopene จากมะเขือเทศ 

มลภาวะอย่างแสงแดดถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อผิวไม่น้อย เนื่องจากการโดนแดดแรงนั้นอาจทำให้เกิดอาการผิวไหม้แดด ส่งผลให้สีผิวคล้ำขึ้นและสารอีลาสตินที่มีผลต่อความยืดหยุ่นของผิวลดลง โดยสารสีแดงหรือที่รู้จักการในชื่อไลโคปีนนั้นอาจช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้

โดยไลโคปีนเป็นสารต้านอนุมุลอิสระประเภทแคโรทีนอยด์ ซึ่งพบว่าแคโรทีนอยด์นั้นอาจช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด ซึ่งมักก่อให้เกิดผื่นแดงแสบ ผิวอักเสบได้ โดยแคโรทีนอยด์จะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงและทนทานต่อแสงแดดมากขึ้น จึงอาจช่วยลดปัญหาผิวไวต่อแดดได้



 ประโยชน์ของ Lycopene 

·       ช่วยลดเลือนรอยแดงจากการอักเสบของสิว แสงแดด เรเซอร์
·       ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ของผิว กระชับรูชุมชน
·       ช่วยปรับโทนสีผิว ให้สม่ำเสมอ
·       ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ทำ ให้ผิวสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น
·       ป้องกันแสง UVA, UVB และ Visible
·       ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว จากการสัมผัสรังสียูวี มลภาวะ แบคทีเรีย

 

หากต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ครีมกันแดด สามารถสอบถามและปรึกษา One Stop Branding ได้ ทางเรามีเจ้าหน้าที่ ที่ยินดีให้บริการผู้ที่เริ่มต้นอยากสร้างแบรนด์

 ไม่พลาดข่าวสารดีๆ สอนเทคนิคออนไลน์ กดติดตามไว้นะคะ และถ้าคุณอยากแชร์ความรู้ ให้เพื่อนของคุณ อย่าลืมกดแชร์ให้เราด้วยนะคะ
One Stop Branding | จบ ครบ ในที่เดียว รับผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามความต้องการของคุณ สนใจปรึกษาการสร้างแบรนด์ได้ฟรี ได้ที่ http://m.me/OneStopBrandingTH

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้